Site banner
Thứ bảy, 24. Tháng 5 2025 - 14:58

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngư dân Ba Tri đối thoại Công ty Bình Anh về thiết bị giám sát hành trình

Ngày 28-7-2023, tại Hội trường Văn hóa thị trấn Tiệm Tôm (Ba Tri), Công ty TNHH Phát triển Công nghệ điện tử Bình Anh (công ty Bình Anh), (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Ba Tri, thị Trấn Tiệm Tôm tổ chức buổi đối thoại cùng 30 ngư dân (xã Tân Thủy, xã An Hòa Tây, thị trấn Tiệm Tôm) về tình hình thực tiễn thiết bị giám sát hành trình của công ty.


Ngư dân phát biểu thực tiễn về thiết bị giám sát hành trình cùng công ty Bình Anh.

Đến nay, Công ty Bình Anh đã trang bị 730 thiết bị giám sát hành trình cho phương tiện đánh bắt thủy sản trên địa bàn tỉnh. Mới đây, công ty nhận được thông tin từ ngư dân là 36 tàu mất tín hiệu. Trên địa bàn tỉnh, có 7 cơ quan cung cấp thiết bị giám sát hành trình cho ngư dân. Theo đó, công ty Bình Anh đã trang bị cho hơn 50% ngư dân trên địa bàn tỉnh và đứng thứ 2 ở miền Nam, sau tỉnh Cà Mau.  

Tại buổi đối thoại, ngư dân đã trao đổi vấn đề thực tiễn về tình hình thiết bị giám sát mình được trang bị từ Công ty Bình Anh. Công ty nên duy trì việc bố trí nhân viên kỹ thuật, hỗ trợ hết lòng khi ngư dân cần thiết tránh thiệt hại cho ngư dân phải nghỉ đánh bắt nhằm chờ đợi ngày ra khơi khi có tín hiệu.

Khi đã thu tiền, công ty cần thiết gắn liền liên tục tín hiệu truyền thông của ngư dân đã được trang bị thiết bị giám sát hành trình. Công ty Bình Anh cần triển khai khắc phục tính ổn định tín hiệu về Thiết bị giám sát hành trình cho ngư dân hoạt động cùng hiệu quả thiết thực.

Hướng tới, công ty cần xây dựng quy trình khắc phục sự cố và công bố rộng rãi cùng ngư dân đã lắp đặt thiết bị hành trình nhằm khắc phục sự cố kịp thời. Công ty phối hợp các đơn vị liên quan cùng nhau ngồi lại bàn bạc hiệu quả thiết bị hành trình của người dân, kịp thời và nhanh chóng cũng như chế tài của công ty rõ ràng hợp lý. Khi thiết bị giám sát của ngư dân báo hư hỏng, công ty Bình Anh cần có thiết bị tạm thời nhanh chóng và đáp ứng hiệu quả. Công ty phối hợp chặt chẽ cùng sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan về thiết bị hành trình trong tỉnh, nhằm đẩy nhanh hiệu quả thiết thực cho ngư dân. Đặt khu vực kỹ thuật để sửa chữa và phát huy giá trị khắc phục cho ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Đại diện công ty, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Bình Anh - Khu vực miền Nam Trần Trường Hải ghi nhận những đóng góp quý báo của ngư dân, sẽ giải quyết với nhiều hình thức (trực tiếp hoặc văn bản). Trước mắt, trước khi xử lý thì công ty luôn có thông báo với chủ tàu về việc triển khai sửa chữa hay xử lý thiết bị hành trình. Người dân không có nhu cầu sử dụng và báo cáo xin ngưng trong vòng 30 ngày.

Tất cả những khiếu nại của ngư dân là rất khó khăn đối với công ty, chuyện tháo gỡ khó khăn tức thời cho ngư dân là vấn đề nan giải đối với công ty. Sau 3 ngày tiếp nhận thông tin về việc cần khắc phục về thiết bị giám sát hành trình, công ty sẽ cho nhân viên kỹ thuật liên hệ và tiến hành sửa chữa cho ngư dân. Công ty sẽ có văn bản hồi âm phản ánh thực tế của người dân về hành trình thiết bị của công ty đã trang bị cho ngư dân.

Nguồn: Báo Đồng Khởi